ทำไมเพชรทรงกลมถึงมีราคามากที่สุด โดยร้านเพชร Pattanagems

Last updated: 20 มิ.ย. 2567  |  292 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้านเพชร

ทำไมเพชรทรงกลมถึงมีราคามากที่สุด โดยร้านเพชร Pattanagems

เพชรทรงกลมทำไมจึงราคาแพงกว่าเพชรทรงอื่นๆ โดยร้านเพชร Pattanagems

สำหรับใครหลายๆ คนที่มีแผนจะแต่งงาน อาจจะกำลังปวดหัวกับการเลือกแหวนเพชรแต่งงานว่าจะเลือกแหวนแบบไหนดี เนื่องจากแหวนเพชรแต่งงาน หรือแหวนหมั้นนั้น จะต้องงดงาม และ ทรงคุณค่า เพื่อให้เป็นตัวแทนความรักของคู่บ่าวสาว และยังเป็นสิ่งที่สามารถเก็บไว้ได้แม้ผ่านกาลเวลายาวนาน เพื่อส่งต่อให้ทายาทจากรุ่นสู่รุ่น จึงต้องพิถีพิถันในการเลือกแหวน ซึ่งรูปทรงของเพชรที่นิยมนำมาใช้ทำหัวแหวนเพชรแต่งงานมากที่สุด และมีความเป็นอมตะเหนือกาลเวลามากที่สุด ก็คือเพชรทรงกลมนั่นเอง อีกทั้งเพชรทรงกลมนั้นยังมีมูลค่าสูงที่สุดอีกด้วย วันนี้เราจะมาบอกถึงเหตุผลว่าทำไมเพชรทรงกลมนั้นจึงมีราคาสูงกว่าเพชรทรงอื่นๆกัน

ทำความเข้าใจว่าเพชรทรงกลมคืออะไร

เพชรทรงกลมนับว่าเป็นเพชรที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดตลอดกาล ซึ่งเพชรทรงกลมเป็นเพชรที่ประกอบด้วยเหลี่ยมถึง 58 เหลี่ยม ปัจจุบันนิยมเจียระไนแบบ Brilliant Cut เพื่อให้เพชรมีความระยิบระยับ แวววาว และเล่นไฟได้มากที่สุด ซึ่งถือเป็นเพชรที่มีเหลี่ยมมากกว่าเพชรทรงอื่น ๆ เวลาแหวนเพชรแต่งงานที่ใช้เพชรทรงกลมโดนแสงไฟจะส่องประกายระยิบระยับสวยงามเป็นที่สุดนั้นเอง

เพชรทรงกลมต้องผ่านการเจียระไนมากกว่าทรงอื่นๆ

หากจะเจียระไนเพชรให้เป็นทรงกลมเพื่อมาประดับแหวนหมั้น หรือ แหวนเพชรแต่งงานนั้นช่างเพชรจะต้องทำการเจียระไนเนื้อเพชรดิบออกไปมากถึง 60% เพื่อให้เพชรมีเหลี่ยมมุมสวยงาม จึงเป็นแหวนเพชรที่ผ่านขั้นตอนในการเจียระไนมากกว่าเพชรแบบอื่น ๆ และยิ่งถ้าเป็นเพชรทรงกลมที่เจียระไนอย่างงดงามมากที่สุด จนได้เกรดเป็นเพชร 3EX หรือ Triple Excellent ก็จะยิ่งมีราคาแพง เพราะเป็นแหวนเพชรทรงกลมที่มีความสมบูรณ์แบบทั้งในส่วนของการเจียระไน, ความสมมาตร และ การขัดเงา ก็จะยิ่งทำให้แหวนเพชรทรงกลมเล่นไฟได้อย่างงดงามมากยิ่งขึ้น แสงไฟสามารถส่องลอดเพชร และส่องประกายระยิบระยับงดงามได้ดีกว่าเพชรทรงแฟนซีทรงอื่นๆ อย่างมาก

ข้อเด่นของเพชรทรงกลม

จุดเด่นของเพชรทรงกลมคือ Brilliance หรือ ความสุกใสแวววาวระยิบระยับที่สะท้อนบนหน้าเพชร ทำให้เพชรทรงกลมดูมีขนาดใหญ่กว่าน้ำหนักเดิม นอกจากนี้ยังมี Fire หรือปริมาณแสงที่เปล่งกระจายออกมาจากเพชร

ความหมายที่แฝงในการนำเพชรทรงกลมมาเป็นแหวนเพชรแต่งงาน

จะเห็นได้ว่าความนิยมในการนำเพชรทรงกลมมาเป็นแหวนเพชรแต่งงานนั้นได้รับความนิยมอย่างยิ่ง เพราะเป็นเพชรที่สื่อความหมายถึง รักนิรันดร์ ความรักที่ยาวนานไม่มีวันสิ้นสุด และยังสื่อถึงความไม่มีเล่ห์เหลี่ยมต่อกัน จึงถือเป็นแหวนเพชรที่ช่วยสร้างความเป็นมงคลให้กับงานแต่งงาน และยังส่งผลต่อจิตใจของเจ้าสาวผู้สวมแหวนแต่งงานอีกด้วย ว่าฝ่ายชายจะให้คำมั่นสัญญาถึงความรักนิรันดร์ต่อกันตลอดไป

จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่าเพชรทรงกลมนั้นมีจุดเด่นอยู่หลายอย่างอีกทั้งการเจียระไนยังมีความซับซ้อนกว่าเพชรทรงอื่นๆ จึงทำให้ราคาของเพชรทรงกลมนั้นดีดสูงขึ้นไปกว่าเพชรทรงอื่นๆ พอสมควร หากจะเลือกพิจารณาซื้อเพชรทรงกลมเป็นแหวนเพชรแต่งงาน เราแนะนำให้เลือกเพชรทรงกลมที่มีใบเซอร์รับรองจากสถาบันชั้นนำอย่าง เพชรใบเซอร์GIA หรือ HRD และ ดูหลักเกณฑ์สำคัญ Cut , Polish , Symmetry ให้อยู่ในระดับ Excellent (EX) ทั้ง 3 ด้าน หรือที่เราเรียกกันว่าเพชร 3EX จะทำให้คุณได้เพชรทรงกลมที่สวย และเป็นประกายแวววาวอย่างที่ต้องการแน่นอน

แต่ถ้าหากต้องการเลือกซื้อกับร้านค้าเพชรที่มีความน่าเชื่อถือ และมีความชำนาญในการคัดสรรเพชร ร้านเพชร Pattana Gems มีบริการให้คำแนะนำสเปคเพชรที่ใช่ และอยู่ในงบประมาณ พร้อมคัดสรรเพชรเม็ดสวยโดยคุณภูมิ Graduate Diamonds จาก GIA นอกจากคัดเพชร 3EX แล้ว เรายังคัดตำหนิเพชร และเพชรที่มี Hearts&Arrows ให้ลูกค้าอีกด้วย รับประกันว่าจะได้เพชรที่คุณพึงพอใจแน่นอน

Pattana Gems จำหน่ายทั้งแหวนเพชร แหวนเพชรแต่งงาน แหวนหมั้น ต่างหูเพชร ต่างหูผู้หญิง สร้อยคอเพชร เพชรสีต่างๆ อีกทั้งเพชรทรงกลมที่ราคาสามารถจับต้องได้ที่ได้รับรองมาตรฐานจาก GIA ต่างหูเพชรแถว กำไลข้อมือเพชร เพชรใบเซอร์GIA ทุกชิ้น และมีดีไซน์ที่ทันตามยุคสมัย มีแบบให้เลือกลองสวมใส่มากมาย อีกทั้งยังพร้อมบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน การันตีงานดีไซน์คุณภาพด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี นั้นเอง สามารถเลือกรับชม ลองสวม ทางเรายินดีให้คำแนะนำเสมอแก่ลูกค้าทุกๆท่าน

ติดต่อร้านเพชร Pattana Gemsจำหน่ายเครื่องประดับเพชร มีใบเซอร์ GIA ทุกชิ้น
โทร. 02-623-8112, 08-9443-3155

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้